Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Phong Thủy năm 2013 (Quý Tỵ)

LUẬN THIÊN ĐỊA NHÂN NĂM QUÝ TỴ


    

Năm Quý Tỵ xin chúc các Đạo hữu cùng gia đình Thân Tâm thường An Lạc, mọi sự được Khinh An, sở cầu như ý sở nguyện đồng tâm. Nay theo lời chúc xưa kia của Chư Tổ chúc các Thiện Tri thức Dũng mãnh tinh tiến tu Đạo Vô Thượng, ban đầu tu theo Tam Không (Không, Vô tướng, Vô Tác) đạt được quả vị A LA HÁN tiểu thừa, BÍCH CHI trung thừa sau đó tu theo Tam Luân Thể Không (Không, Vô Tướng, Vô Nguyện) từng bước đạt được quả vị Bồ Tát xây dựng được cõi Tịnh Độ cho riêng mình cho tới khi viên mãn được Thanh Tịnh Pháp Thân quay trở lại giáo hóa chúng sinh.

            Trong các sở học thì có Phép Thế Gian và Xuất Thế Gian. Đầu năm mới Quý Tỵ Quảng Kiến rảnh rang dùng chút sở học nhỏ nhoi của mình phân tích về Thiên Địa Nhân (Thiên Văn, Địa Lý và Nhân sự) chia sẻ với bè bạn để cho vạn sự trong năm được hanh thông, muốn thế thời ta phải Khế Thời, Khế Cơ Khế Vị, nói theo phép thế gian là thuận Thiên - Địa - Nhân.
Về Ngũ hành năm Quý Tỵ thuộc hành Thủy (ngũ hành chi tiết gọi là: Trường Lưu Thủy). Hiểu về Trường Lưu Thủy như sau: Dòng nước chảy liên tục, chuyển động không ngừng theo năm tháng không ngừng nghỉ. Dòng nước này vượt qua ghềnh, thác của rừng núi, trải qua hàng vạn dặm trên các châu thổ, khi thì róc rách êm đềm, khi thì gầm thét ào ào như bão tố. Loại Thủy này luôn chảy theo dòng cố định nên để lại hai bên bờ dòng chảy những miền đất đai phì nhiêu làm cho Bình Địa Mộc là các loại cây phát triển phục vụ cho đời sống của con người và vạn vật. Thủy này cần có Đại Dịch Thổ (đất lớn) rắn chắc để cho Thủy tạo được hình dáng uốn lượn và có thêm uy phong. Ngoài ra cũng cần có Kim hỗ trợ, sàng lọc, để cho Thủy càng thêm tinh khiết
1                     Thiên Văn năm Quý Tỵ: Chữ Quý biến theo luật Thiên văn, chiếu theo Nhị Thập Bát Tú chiếu ứng với sao Nguy Nguyệt Yến thuộc quẻ Khảm dương Thủy. Chữ Tỵ thuộc quẻ Ly Hỏa. Ta có quẻ Thủy Hỏa Ký Tế. Lại có khi biến tra quẻ Thuần Khảm ( bởi quẻ hạ Tỵ có lúc là Ly Hỏa có lúc là Khảm Thủy). Xét về thiên văn có nghĩa là năm Quý Tỵ dễ có lũ lụt mưa gió lớn xảy ra.
Luận chung cho dụng sự thiên văn năm Quý Tỵ được khí Diên Niên có nghĩa là với một số người hành thiện sẽ được đầy đủ Phúc Lộc Thọ. Do tương ứng với hạnh nguyện của chư Thiên hộ pháp nên mọi việc thiện đều được hanh thông.
                  Nhân sự năm Quý Tỵ: Chữ Quý là quẻ Thủy, Chữ Tỵ ra quẻ Ly. Ta có quẻ Thủy Hỏa Ký Tế được sự đầy đủ sung túc nếu chúng ta năng làm việc thuận với chính khí của thiên địa.
                Địa Lý năm Quý Tỵ: Chữ Quý ra quẻ Tốn, Chữ Tỵ ra quẻ Tốn. Ta có quẻ Thuần Tốn. Quẻ kép có khí cực âm sinh khí dương có nghĩa là nếu có sự cố gắng thì dù việc gì ban đầu khó khăn nhưng sau đều thành công tốt đẹp. Lại có đức là sự hòa nhập khi cùng làm việc tốt đẹp. Nếu làm việc trái với đạo lý thì sẽ bị cách ly tán về tài lộc, như tham nhũng thì dễ mất chức, kinh doanh lừa lọc dễ bị tù tội...
           Xét chung về công việc lớn ( Đại Sự như kinh tế nước nhà, phe phái, các đầu tư lớn,...) trong năm ta có quẻ Hỏa Phong Đỉnh có nghĩa là có sự giằng co về nhiều mặt. Xét riêng về việc cụ thể thì năm nay phù hợp với nghề Quảng Cáo (Mộc), Điện máy (Kim), Thương mại (Thủy) là các công việc hành Kim như thiết bị, Hành mộc như gỗ, Hành Thủy như Kinh doanh các mặt hàng thiết yếu về giải khát…

Như vậy năm Quý Tỵ theo Thiên Địa Nhân đối với dụng sự chúng ta cần năng làm việc thiện tích phúc đức để tương ứng với cách Thiên văn mà được quẻ Thủy Hỏa Ký tế đầy đủ Phúc - Lộc - Thọ.  Mọi việc thuận theo chính lý là luôn tinh tiến cố gắng để vượt qua khó khăn ban đầu thì về sau mọi việc đều được tốt đẹp. Đó là cách cục của quẻ kép Thuần Tốn xét chung cho cả Thiên Địa Nhân của năm Quý Tỵ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét